Nguyên Khang

Tình Yêu Như Mũi Tên

-
Aggregate Rating Schema 4.2/5 (85%) 840 votes
Thích 0

Thêm vào playlist

Bạn có thể tải trực tiếp bài hát này về thiết bị bằng cách dùng ứng dụng Zing Mp3 để quét mã QR này.

Tình Yêu Như Mũi Tên
Tình Yêu Như Mũi Tên
phiên bản 1/2
Đóng góp: nha0903333311

Cuộc đời chỉ để mà buồn sao em mưa đêm gió oán than
Còn gì đâu em khi thu lại về với lá rơi ly tan
Còn gì đâu em lời thề trăm năm chỉ là dĩ vãng thôi
Nguời tình đã vắng như vở kịch đời giữa đêm khuya buông màn
Còn gì đâu em vì tình ra đi bay theo những bóng chim
Cho ta nhức nhối đau hơn một lần khi tan rã trái tim
Hạnh phúc đã héo khô giữa đôi tay như nụ hoa thời gian
Có nghe đêm này tuợng đá khóc hơn mưa ngàn …

Thì đành quên nhau như lá chôn đi mùa đông,
như nắng phai đi hình bóng,
cho chết đi khung trời mơ mộng
Thì đành quên nhau cho tắt đi khung đàn đớn đau,
sân khấu yêu đuơng muôn đời mang theo vạn câu gian dối

Chiều tím vây chân trời, nguời đã đi xa rồi
Ngày tháng yêu nhau chỉ còn lại trong ta bao nhiêu xót xa
Thôi ta cố quên đi buồn nào rồi cũng phai mờ
Ðuờng phố đêm xa mù
Thành phố quên lên đèn
Một thoáng đam mê trả lại đời em mang đi như mũi tên
Ôi tình yêu mũi tên ngập sâu vào đáy tim

(Cuộc đời chỉ để mà buồn sao em…
Có nghe đêm này tuợng đá khóc hơn mưa ngàn …)

Như hồn ta mang vết thuơng đời
Kiếp này thôi trót lỡ duyên rồi
Ngày tháng yêu nhau chỉ còn lại trong ta bao nhiêu xót xa
Thôi ta cố quên đi,
buồn nào rồi cũng phai mờ
Ta nhìn ta cây lá sang mùa
Quảng đời ta tăm tối u phiền
Một thoáng đam mê trả lại đời em mang đi như mũi tên
Ôi tình yêu mũi tên ngập sầu vào đáy tim.

Tình Yêu Như Mũi Tên
phiên bản 2/2
Đóng góp: lathaihongvi

Cuộc đời chỉ để mà buồn sao em mưa đêm gió oán than
Còn gì đâu em khi thu lại về với lá rơi ly tan
Còn gì đâu em lời thề trăm năm chỉ là dĩ vãng thôi
Nay tình đã vắng như vở kịch đời giữa bóng đêm buông màn
Còn gì đâu em vì tình ra đi bay theo những bóng chim
Cho ta nhức nhối đau hơn một lần khi tan rã trái tim
Hạnh phúc đã héo khô giữa đôi tay như nụ hoa thời gian
Có nghe đêm này tuợng đá khóc hơn mưa ngàn

Thôi thì đành quên nhau như lá chôn đi mùa đông,
như nắng phai đi hình bóng,
cho chết đi khung trời mơ mộng
Thôi thì đành quên nhau cho tắt đi khung đàn đớn đau,
sân khấu yêu đuơng muôn đời mang theo vạn câu gian dối

Chiều tím vây chân trời, người đã đi xa người
Ngày tháng yêu nhau chỉ còn lại trong ta bao nhiêu xót xa
Thôi ta cố quên đi buồn nào rồi cũng phai mờ
Đuờng phố đêm xa mù
Thành phố quên lên đèn
Một thoáng đam mê trả lại đời em mang đi như mũi tên
Ôi tình yêu mũi tên ngập sâu vào đáy tim
**
Cuộc đời chỉ để mà buồn sao em mưa đêm gió oán than
Còn gì đâu em khi thu lại về với lá rơi ly tan
Còn gì đâu em lời thề trăm năm chỉ là dĩ vãng thôi
Nay tình đã vắng như vở kịch đời giữa bóng đêm buông màn
Còn gì đâu em vì tình ra đi bay theo những bóng chim
Cho ta nhức nhối đau hơn một lần khi tan rã trái tim
Hạnh phúc đã héo khô giữa đôi tay như nụ hoa thời gian
Có nghe đêm này tuợng đá khóc hơn mưa ngàn

Như hồn ta mang vết thương đời
Kiếp này thôi trót lỡ duyên rồi
Ngày tháng yêu nhau chỉ còn lại trong ta bao nhiêu xót xa
Thôi ta cố quên đi, buồn nào rồi cũng phai mờ
Ta nhìn ta cây lá sang mùa
Quãng đời ta tăm tối u phiền
Một thoáng đam mê trả lại đời em mang đi như mũi tên
Ôi tình yêu mũi tên ngập sâu vào đáy tim.

Nguyên Khang

Năm 1998, nơi đĩa nhạc do ca sĩ Thùy Dương thực hiện, có một giọng ca nam chan hoà trong đó qua nhạc phẩm "Em Về Nào Có Hay" của Hoàng Trọng Thụy. Giọng ca này lả lướt, nồng ấm than hồng, đã khiến cho tác giả nhạc phẩm bỗng buông lời khen một cách đắc ý: "Nguyên Khang... Xem toàn bộ

Năm 1998, nơi đĩa nhạc do ca sĩ Thùy Dương thực hiện, có một giọng ca nam chan hoà trong đó qua nhạc phẩm "Em Về Nào Có Hay" của Hoàng Trọng Thụy. Giọng ca này lả lướt, nồng ấm than hồng, đã khiến cho tác giả nhạc phẩm bỗng buông lời khen một cách đắc ý: "Nguyên Khang hát tới quá, anh đã dẫn được người nghe đi trên từng nốt nhạc của tôi ...". Là một người ít nói, phê phán đứng đắn, vậy mà Hoàng Trọng Thụy đã vỗ về người hát nhạc phẩm của anh bằng một bày tỏ khá mạnh, điều này có lẽ do phản xạ tâm lý hài lòng của người viết nhạc    Nguyên Khang, sinh trưởng và lớn lên ở Saigon, sang Mỹ năm 1994, Khởi hát năm 1998, cộng tác với nhiều Trung tâm Băng Nhạc, xuất hiện trên một số Video có tầm cỡ, đi Show nhiều nơi trong và ngoài nước Mỹ, ngoại trừ Âu Châu.    Ðến Mỹ năm 1994 cùng với gia đình, tạm cư tại bang Connecticut, người thanh niên này, đâu có nghĩ gì đến ca hát, thỉnh thoảng anh chỉ ê a vài nhạc phẩm quen thuộc với bạn bè cùng lớp. Ðể trốn cái lạnh khắc nghiệt của xứ cờ hoa, cậu bé Nguyên Khang "move" về Cali, tìm tình nồng ấm đồng hương, vừa tìm việc làm, vừa mỗi cuối tuần tới giải trí Karaoke ở các quán cà phê, và ở những nơi này, anh được khám phá ra là một người hát hay. Anh lên đường với hành trang và duyên cớ giản đơn đó ...    "Người ta nói em là ca sĩ, em cám ơn, người ta mời em hát, em cám ơn, thực ra điều này không có trong giấc mơ ấu thời của em ..." Nguyên Khang tâm sự như vậy.    Nguyên Khang, trường hợp anh khá đặc biệt, đã sớm gây xôn xao trong giới yêu nhạc qua một vài ca khúc loại "tình ca lãng mạn". Dĩ nhiên sự đặc biệt này phải được cấu trúc trên nhiều yếu tố như "lăng xê", "đồn đãi", "dị tính", "dị hình", nhưng không thể nào loại trừ yếu tố chân chính, cần thiết: đó là tài năng thực sự. Ðây mới là sức thu hút, sự quyến rũ đường dài. Mới đầu, nếu hời hợt thưởng ngoạn, người ta ngôn phê: Sao mà Nguyên Khang giống Tuấn Ngọc quá, sao mà truyền cảm quá, nhưng dần dà người ta mới nhận ra, nơi giọng ca Nguyên Khang có nhiều chất xanh hơn, đậm đà hơn, bướm lượn hơn, và tiếng hát Nguyên KhangNguyên Khang của riêng anh, điều này được minh chứng rất rõ nét nơi người nghe, khi mà trong tủ nhạc của họ đã có đĩa nhạc Tuấn Ngọc rồi lại có thêm đĩa nhạc Nguyên Khang. Ðiều này cũng xảy ra với Tuấn Vũ, Trường Vũ. Người ta nói hai ca sĩ này giống Chế Linh, Duy Khánh nhưng sự nồng nhiệt ái mộ lại là phần khác. Về mặt kỹ thuật, hơi hám thì có người này, giống người kia nhưng kỹ thuật chỉ là một yếu tố trong khu vườn nghệ thuật, cũng như phở và hủ tiếu cũng từ nguồn gốc bột gạo nhưng không phải vì vậy mà đó không có một vị trí riêng trong lòng người thưởng thức. Dẫn được người nghe theo mình. Khiêu gợi được tàn tro thành than hồng tình cảm tưởng đã nguội lạnh, thì đó là khả năng, phải là chân tài, hên xui chỉ là phần nhỏ trên đại dương nghệ thuật, giống nhau chỉ là mầu sắc của hoa trong một khu vườn, chứ không phải là hương vị.

Nghệ sĩ liên quan

Nghệ sĩ Minh Tuyết

Minh Tuyết

0 quan tâm
Nghệ sĩ Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn

0 quan tâm
Nghệ sĩ Hồng Nhung

Hồng Nhung

0 quan tâm
Nghệ sĩ Quang Hà

Quang Hà

0 quan tâm
Nghệ sĩ Phan Đinh Tùng

Phan Đinh Tùng

0 quan tâm
Rút gọn

Bình luận ()

Đăng bình luận trên Facebook

  • Xóa bình luận

Đăng nhập

128 kbps

320 kbps

Lossless

Zalo
Về phiên bản cũ Góp ý / Báo lỗi